Ấn tượng Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025 được tổ chức thường niên tại Hà Nội đã mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm và thúc đẩy liên kết vùng.

Mỗi địa phương của Việt Nam đều sở hữu những đặc sản mang tính biểu trưng, nhận diện của từng vùng miền, tạo dấu ấn riêng biệt trong lòng du khách. Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã được tổ chức thường niên tại Hà Nội đã mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm và thúc đẩy liên kết vùng. Năm nay, hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì với quy mô 200 gian hàng cùng các không gian giao thương và ẩm thực đặc sắc

Trong tối khai mạc hội chợ, chị Trà My - một Việt kiều Đức đã tham quan và mua sắm được nhiều sản phẩm vùng miển. Chị rất ấn tượng khi có thể tìm thấy nhiều đặc sản quê hương mà lâu nay xa xứ chưa có dịp thưởng thức, cho thấy ý nghĩa kết nối văn hóa của hội chợ.

Chị My chia sẻ: "Rất nhiều năm tôi xa quê hương thì lần đầu tiên tôi được chứng kiến một hội chợ với rất nhiều đặc sản ở các vùng miền thế này. Tôi thấy đồ ăn ngon. Các món đặc sản ở Việt Nam tại hội chợ rất chất lượng và sạch theo quy trình OCOP."

Tại hội chợ năm nay, các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu đều là sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Có thể kể đến như gạo Séng Cù, ớt Mường Khương, trâu gác bếp, na Chi Lăng của vùng núi cao Tây Bắc, nho Ninh Thuận, trầm hương miền Trung. Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả giúp sản vật địa phương được lan tỏa.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết: “Hội chợ năm nay có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và truyền thông. Thông qua những đổi mới này, Sở kỳ vọng không chỉ quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng, mà còn mở ra cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối trong nước, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu ra thị trường quốc tế.”

Điểm mới tại hội chợ năm nay là sự phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế lớn như Alibaba, Amazon trong tiến trình bắt nhịp với phương thức giao thương số, qua đó hỗ trợ các sản phẩm chất lượng của Việt Nam có cơ hội xuất khẩu, được đông đảo du khách quốc tế biết tới.

Năm 2024, hội chợ ghi nhận hơn 50.000 lượt khách, doanh thu bán lẻ gần 50 tỷ đồng. Con số này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lên trong hội chợ năm nay.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 16/11/2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời