Anker thu hồi hơn 30.900 pin sạc dự phòng tại Việt Nam
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) thông tin vừa tiếp nhận báo cáo của Anker Innovations Limited về chương trình thu hồi pin dự phòng nhãn hiệu Anker tại Việt Nam.

Cụ thể, chương trình thu hồi đối với các sản phẩm pin dự phòng có mã sản phẩm (PN) như sau: PN: A1681: pin dự phòng Anker Zolo (20K, 30W, cáp tích hợp USB-C và Lightning); PN: A1689: pin dự phòng Anker Zolo (20K, 30W, cáp tích hợp USB-C); PN: A1257: pin dự phòng Anker (10K, 22.5W) và PN: A1647: pin dự phòng Anker (20,000mAh, 22.5W, cáp tích hợp USB-C).
Nhà sản xuất cho biết, các sản phẩm bị ảnh hưởng được thiết kế để cung cấp giải pháp sạc di động cho thiết bị điện tử như: điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay được phân phối qua các kênh bán lẻ trực tiếp cũng như sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiktok. Tổng số sản phẩm bị ảnh hưởng tại Việt Nam là 30.927 sản phẩm.

Nguyên nhân thu hồi được Anker xác định là lỗi phát sinh trong công đoạn hàn mấu điện cực âm của tế bào pin.
Sự cố này xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2023, khi công suất hàn của thiết bị cuộn dây mới đưa vào hoạt động bị dao động, dẫn tới chất lượng mối hàn không đảm bảo.
Lỗi kỹ thuật này kéo theo nguy cơ đoản mạch bên trong, khiến tế bào pin dễ quá nhiệt, đặc biệt sau quá trình lão hóa.
Đồng thời, các phân tích từ phía doanh nghiệp còn phát hiện mức tạp chất sắt trong điện cực dương của pin vượt ngưỡng cho phép, tiềm ẩn thêm nguy cơ giảm độ tin cậy và an toàn sản phẩm.
Dù chưa ghi nhận bất kỳ thương tích nào tại Việt Nam, Anker vẫn chủ động thực hiện chương trình thu hồi trên tinh thần phòng ngừa, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và quyền lợi tối đa cho người tiêu dùng. Các sản phẩm bị ảnh hưởng sẽ được đổi mới miễn phí hoặc thay thế bằng phiếu quà tặng. Toàn bộ chi phí thu hồi và khắc phục do Anker chịu trách nhiệm.
Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 27/6/2025 và kéo dài đến khi hoàn tất. Người tiêu dùng có thể kiểm tra mã sản phẩm in ở mặt dưới pin dự phòng và đối chiếu với danh sách công bố trên website chính thức của Anker (https://www.anker.com/vn). Nếu sản phẩm thuộc diện thu hồi, khách hàng được khuyến nghị gửi thông tin liên hệ để nhận hướng dẫn xử lý và đổi trả.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang giám sát chặt chẽ toàn bộ quá trình thu hồi do Anker Innovations Limited thực hiện. Mọi thắc mắc, người tiêu dùng có thể liên hệ Anker qua số điện thoại +864000550036 hoặc email support@anker.com để được hỗ trợ kịp thời.
Theo TTXVN