Để hàng tiêu dùng Việt đứng vững tại thị trường trong nước

Với hàng nghìn sản phẩm được vinh danh qua nhiều năm tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là tín hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến người tiêu dùng trong nước.

Năm 2025, số lượng doanh nghiệp đăng ký và tỷ lệ bình chọn đều tăng, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình. Không chỉ tôn vinh thương hiệu uy tín, chương trình còn tạo “cầu nối” thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, cải tiến thiết kế và dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

Năm 2025, cuộc vận động tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy sản xuất, củng cố niềm tin của người dân đối với hàng Việt và tạo động lực để doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên kinh tế số. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số. Sau ba tháng triển khai, Ban Tổ chức đã tiếp nhận đăng ký của 124 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, dịch vụ; tổng lượt bình chọn đạt hơn 548 nghìn lượt, tăng 2,4% so với năm 2024. Ban Chỉ đạo công nhận 150 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2025.

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Sơn Hà cho hay: "Việc Tập đoàn Sơn Hà có những sản phẩm được đánh giá vào top 1 là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu. Chúng tôi cam kết nghiên cứu, đầu tư và phát triển những sản phẩm tốt hơn, đẹp hơn và có giá cả hợp lý hơn để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam".

Việc Hà Nội duy trì tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” suốt những năm qua không chỉ là sự ghi nhận đối với nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là bước tiếp nối quan trọng trên hành trình xây dựng niềm tự hào hàng Việt, khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trên thị trường hiện đại và hội nhập.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho hay: "Chương trình 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm nay có những điểm đổi mới quan trọng, bao gồm việc điều chỉnh hệ thống tiêu chí theo hướng hiện đại với việc bổ sung các tiêu chí về: an toàn thực phẩm, trách nhiệm xã hội và môi trường, đổi mới sáng tạo".

Trải qua 16 năm tổ chức, hàng nghìn sản phẩm được vinh danh và mỗi sản phẩm Việt được người tiêu dùng tin chọn không chỉ phản ánh trí tuệ và lao động của doanh nghiệp, mà còn thể hiện khát vọng vươn lên và tinh thần tự cường của người Việt. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến người tiêu dùng trong nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời