Doanh nghiệp bán lẻ tăng cường khuyến mãi dịp 2/9

Dịp Quốc khánh năm nay, Hà Nội dự kiến đón lượng du khách tăng 30-40% so với cùng kỳ, các nhà bán lẻ đã tăng cường khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Các doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu; hàng hóa được trưng bày đẹp mắt theo chủ đề Quốc khánh cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đi kèm; nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Giám đốc Siêu thị MM Mega Market Thăng Long cho biết: “Chúng tôi nhắm tới những mặt hàng thương hiệu Việt, những hàng tiêu dùng nhanh hoặc hàng thực phẩm tươi sống, với nhiều chương trình khuyến mãi như: mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm giá đến 80%, thực phẩm tươi sống giảm 20%. Chúng tôi cũng lên phương án trang trí trong toàn các hệ thống siêu thị với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng, cùng cờ hoa rực rỡ đón chào 2/9”.

Bà Lê Thị Hương Thắm, Giám đốc Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy cho biết: “Lượng mua sắm của người dân trong dịp này tăng 10-15% bởi nhu cầu hội họp gia đình, vui chơi mua sắm giải trí, du lịch tăng cao. Chúng tôi cũng có những chương trình vui chơi giải trí như: trải nghiệm thực tế ảo, check-in, bốc thăm trúng thưởng may mắn để được một chuyến du lịch Nhật Bản... Đối với các mặt hàng thiết yếu, chúng tôi cam kết luôn đảm bảo đầy đủ hàng hóa để phục vụ cho nhu cầu của người dân”.

Trong bối cảnh xuất khẩu nửa cuối năm được dự đoán sẽ gặp khó, việc tập trung vào thị trường nội địa đang được đẩy mạnh thông qua các chương trình kích cầu. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là thời điểm vàng để khai thác tối đa tiềm năng thị trường trong nước.

PGS.TS Nguyễn Thường Lạng, chuyên gia kinh tế cho rằng: “Chúng ta nên khai thác triệt để thị trường nội địa, tổng cầu thị trường nội địa và sức mua của người Việt Nam bây giờ cũng đang có sự cải thiện. UBND thành phố đã có chương trình kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình về hội chợ, khuyến mãi, bình ổn giá... thì tôi nghĩ rất tốt, đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng và nhân dân Thủ đô.”.

Dịch vụ là lĩnh vực chiếm 66% GRDP Hà Nội; trong đó, bán buôn, bán lẻ chiếm 13% GRDP. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp bán lẻ, dịp 2/9 năm nay được kỳ vọng sẽ trở thành "cú hích" cho thị trường Hà Nội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại, qua đó góp phần tăng GRDP 8,5% của Thủ đô trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời