Động cơ Bugatti Chiron di chuyển 613 km với 100 lít xăng
Khả năng di chuyển tối đa khi bình đầy của mẫu xe Bugatti Chiron đạt khoảng 613 km, thấp hơn mức tiêu hao 25,19 lít/100 km từng được công bố trước đây.
Tại triển lãm IAA Mobility 2025, một thử nghiệm đã thu hút sự chú ý khi đích thân CEO Bugatti - Mate Rimac trực tiếp điều khiển chiếc Chiron Sport để kiểm chứng quãng đường di chuyển với bình xăng đầy. Hoạt động này mang lại góc nhìn thực tế về khả năng vận hành đường dài của một trong những mẫu siêu xe được quan tâm hàng đầu hiện nay.
Trong hành trình dài hơn 500 km, xe Chiron Sport được đổ đầy bình xăng 100 lít từ điểm xuất phát với số công-tơ-mét 30.017 km. Sau gần 490 km, đồng hồ nhiên liệu chỉ còn vài vạch cuối, dự kiến có thể đi thêm khoảng 40 km. Hệ thống máy tính hiển thị mức tiêu hao 16,3 lít/100 km, tính trung bình 3 lít/giờ, với tốc độ di chuyển đạt khoảng 103 km/h trên cao tốc Autobahn. Với thông số này, khả năng di chuyển tối đa khi bình đầy đạt khoảng 613 km, thấp hơn mức tiêu hao 25,19 lít/100 km từng được công bố trước đây.
Không dừng lại ở đó, Rimac tiếp tục lái xe đến Molsheim (Pháp) để dự sự kiện kỷ niệm 20 năm dòng Veyron, trước khi trở về Zagreb qua quãng đường hơn 1.000 km. Chuyến đi kéo dài gần 10 tiếng, tiêu tốn ba lần tiếp nhiên liệu, mỗi lần khoảng 230 euro (tương đương hơn 7 triệu đồng) và hoàn thành sớm hơn dự kiến của Google Maps gần một giờ.
Bugatti Chiron Sport sử dụng động cơ W16 8.0L bốn bộ tăng áp, công suất 1.500 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 380 km/h hoặc lên tới 420 km/h với chìa khóa Speed Key.
Hiện dòng Chiron đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng Bugatti Tourbillon, trang bị động cơ V16 dung tích 8.3L kết hợp hệ thống hybrid, công suất tối đa 1.800 mã lực. Mẫu xe mới này chỉ giới hạn 250 chiếc với mức giá khởi điểm khoảng 4,1 triệu USD (hơn 104 tỷ đồng).