Chính quyền vận hành thông suốt, đáp ứng nhu cầu nhân dân
Bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn, Điểm hành chính công của phường Kiến Hưng đã tiếp nhận và giải quyết 180 thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Sáng cuối tuần, rất đông người dân đã đến điểm phục vụ hành chính công của phường Kiến Hưng để làm thủ tục hành chính. Với tâm thế mới, mỗi cán bộ, công chức tiếp dân đã chủ động hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân nhanh chóng giải quyết công việc, mang lại cảm giác hài lòng cho nhiều người.
Sau khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, phường Kiến Hưng đảm nhận giải quyết trên 500 thủ tục, trong đó có trên 200 thủ tục hành chính được chuyển giao từ cấp quận trước đây. Với những thủ tục liên quan đến những quy định mới, người dân chưa kịp cập nhật, những luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội có mặt tại đây đã hỗ trợ, tư vấn pháp lý và quy trình giải quyết cho người dân.
Bà Nguyễn Phương Anh, Phó phòng Văn hóa xã hội, UBND phường Kiến Hưng cho biết: "Chúng tôi đã tuyên truyền để người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tất cả các quy trình giải quyết hồ sơ thì hiện nay đang thực hiện số hóa, giải quyết trên môi trường mạng".
Bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn, qua 5 ngày đi vào hoạt động, Điểm hành chính công của phường Kiến Hưng đã tiếp nhận và giải quyết 180 thủ tục hành chính mang lại sự hài lòng cho người dân. Đây là cũng là thước đo đánh giá hiệu quả của mô hình chính quyền địa phương hai cấp đã và đang vận hành ở phường Kiến Hưng cũng như các phường, xã trên toàn địa bàn thành phố.