Ford Ranger và Everest sẽ không còn động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo

Ford sẽ loại bỏ động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo trên Ranger và Everest từ năm 2026, thay bằng máy dầu tăng áp đơn và động cơ V6.

Hãng xe Ford vừa xác nhận sẽ loại bỏ động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực Ranger và Everest từ năm 2026, thay bằng động cơ tăng áp đơn nâng cấp và mở rộng tùy chọn máy dầu V6.

Sự thay đổi này sẽ bắt đầu tại thị trường châu Đại Dương (Úc và New Zealand) trước khi mở rộng sang các khu vực khác, trong đó có thể có Việt Nam. Quyết định của hãng xe Mỹ về việc loại bỏ động cơ này nhằm tối ưu hóa danh mục sản phẩm và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7 ngày càng nghiêm ngặt.

Động cơ Bi-Turbo hiện gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mới, đồng thời từng bị ghi nhận nhiều lỗi kỹ thuật như hỏng bộ tăng áp, rò rỉ dầu. Thay thế cho Bi-Turbo là động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn nâng cấp, được trang bị hệ thống phun nhiên liệu mới, xích cam thay cho đai curoa ướt và hộp số tự động 10 cấp.

Song song đó, Ford cũng mở rộng động cơ diesel V6 3.0L tăng áp cho nhiều phiên bản hơn. Mẫu Ranger Raptor tiếp tục dùng động cơ xăng V6 3.0L tăng áp, trong khi bản Ranger PHEV vẫn kết hợp động cơ xăng EcoBoost 2.3L với mô-tơ điện 75 kW.

Việc Ford nói không với động cơ Bi-Turbo được xem là bước chuyển lớn trong chiến lược xanh, chuẩn bị cho thế hệ xe tiết kiệm và thân thiện môi trường hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời