Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 được tổ chức vào đúng Ngày Du lịch thế giới (27/9) với thông điệp hưởng ứng chuyển đổi du lịch bền vững, do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UN Tourism) phát động.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo có đóng góp tích cực cho du lịch; thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch; khuyến khích đầu tư và đổi mới giáo dục nghề; ghi nhận nỗ lực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; tăng cường hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam; đồng thời giúp du khách tiếp cận dịch vụ uy tín, chất lượng cao.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm nay sẽ vinh danh các doanh nghiệp, đơn vị du lịch ở 11 hạng mục với 18 danh hiệu, bao gồm: doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, địa điểm sự kiện, vận chuyển du lịch, nhà hàng, spa - chăm sóc sức khỏe, điểm du lịch cộng đồng, sản phẩm sáng tạo, sân gôn, cơ quan truyền thông và cơ sở đào tạo du lịch.
Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm nay có sự đa dạng về quy mô kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, có những hạng mục của giải thưởng rất phù hợp với quy mô của các doanh nghiệp, đơn vị nhỏ và vừa như trong lĩnh vực nhà hàng, du lịch cộng đồng, doanh nghiệp sáng tạo…Đặc biệt, giải thưởng năm nay cũng sẽ tôn vinh vai trò quan trọng, đồng hành của cơ quan báo chí truyền thông với sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Trong thời gian qua, nhờ sự truyền thông, quảng bá tích cực của các đơn vị báo chí, hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam đã được truyền tải rộng khắp trong và ngoài nước, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.