Ra mắt mô hình 'nụ cười tiếp dân', 'hotline giải đáp nghiệp vụ'

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an Thành phố Hà Nội sáng 19/8 đã ra mắt hai mô hình: “Nụ cười tiếp dân” và “Hotline giải đáp nghiệp vụ” nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo đó, mô hình “Nụ cười tiếp dân” được áp dụng với toàn bộ chỉ huy, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính công cấp phiếu lý lịch tư pháp, xóa án tích, bộ phận trả lời hotline, trả lời phản ánh kiến nghị trên cổng dịch vụ công và iHanoi.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ quán triệt khẩu hiệu “5 luôn - 3 không”. Trong đó, "5 luôn" là: luôn mỉm cười khi giao tiếp; luôn lắng nghe đầy đủ; luôn giải thích rõ ràng; luôn chủ động hướng dẫn công dân; luôn hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt. Còn "3 không" là: không vô cảm; không sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm.

Mô hình “Hotline giải đáp nghiệp vụ” được Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an Thành phố Hà Nội triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp các đơn vị nắm vững quy định, quy trình và kỹ năng chuyên môn. Thông qua đường dây trực tuyến, mọi vướng mắc được tiếp nhận – trao đổi – hướng dẫn nhanh chóng, tạo điều kiện để cán bộ chiến sĩ dễ dàng tiếp cận thông tin, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Mô hình “Hotline giải đáp nghiệp vụ” góp phần nâng cao hiệu quả công tác hồ sơ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời