Hội chợ du lịch TP.HCM thu hút nhà mua quốc tế
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) đang hướng tới trở thành một trong những sự kiện du lịch có sức ảnh hưởng lớn tại châu Á, với sự tham gia của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Năm nay, hội chợ thu hút 240 nhà mua quốc tế từ các công ty du lịch lớn đến tìm kiếm sản phẩm tại Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước mở rộng hợp tác, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.
Lần đầu tiên, BCD Travel – doanh nghiệp du lịch lớn từ Hà Lan – tham dự ITE HCMC để kết nối với các đối tác tại Việt Nam. Được tiếp xúc với hơn 500 đơn vị và 33 tỉnh, thành tham gia giới thiệu sản phẩm, nhiều nhà mua quốc tế như BCD kỳ vọng sẽ sớm tìm được đối tác cung ứng dịch vụ phù hợp.
Ông Benjamin Weblock, Phó Chủ tịch cấp cao BCD Travel khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: "Tôi cho rằng Việt Nam là một thị trường đang lên, đặc biệt ở góc độ doanh nghiệp. Với nhu cầu chuỗi cung ứng đang nổi lên, nhiều hoạt động sản xuất đang dịch chuyển về đây. Tôi nghĩ nhiều khách hàng toàn cầu đang thực sự coi Việt Nam là điểm đến để đầu tư sản xuất trong tương lai. Vì vậy, từ góc độ doanh nghiệp, Việt Nam chắc chắn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chúng tôi rất mong muốn kết nối với các đối tác để cung ứng các dịch vụ khi chúng tôi đưa các đoàn sang đây du lịch kết hợp với việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư."
Năm nay, ITE HCMC dự kiến đón khoảng 28.000 lượt khách thương mại, ghi nhận 12.600 cuộc hẹn kết nối trực tiếp trong 3 ngày diễn ra. TP.HCM đã sàng lọc để mời những nhà mua quốc tế chất lượng cao, từ các thị trường chiến lược như Mỹ, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ… đến các thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil – nơi có tiềm năng đưa lượng khách cao cấp đến Việt Nam.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Chúng ta đo đếm qua mức tăng trưởng, tăng trưởng ở đây là số lượng người mua quốc tế đến với hội chợ. Hằng năm chúng ta đều tăng ở mức 10% thì năm nay so với năm 2024 vừa rồi là tăng 15%. Điều này cho thấy, các đối tác quốc tế họ rất quan tâm đến thị trường Việt Nam chúng ta. Sau hội chợ thì chúng tôi sẽ có thống kê về giao dịch và mức tăng trưởng về doanh thu nhưng chúng tôi cũng kỳ vọng năm nay sẽ tăng hơn nhiều đối với các buyer quốc tế đến với thành phố."
Không chỉ là nơi kết nối để đưa du khách đến Việt Nam, ITE HCMC còn là điểm đến để nhiều doanh nghiệp quốc tế quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch về nước mình. Điều này khẳng định sức hút ngày càng lớn của hội chợ trên hành trình trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế hàng đầu khu vực Mê Kông và châu Á.