Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) sẽ được khai mạc vào tối 14/11, là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam.
Cùng với Lễ Khai mạc - Kick off Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025, du khách tham dự còn được thưởng lãm không gian trải nghiệm và triển lãm sản phẩm chính hãng, các tiện ích của chuyển đổi số trong kinh doanh và tiêu dùng, thông qua các sản phẩm, dịch vụ công nghệ và giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) tiêu biểu được các doanh nghiệp trực tiếp trưng bày.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc, với một chuỗi hoạt động phong phú và đa dạng như: hội thảo, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến về TMĐT, công nghệ số. Đáng chú ý, chuỗi Livestream Online Friday - “An toàn, an tâm, an vui” trên các nền tảng của chương trình nhằm cung cấp kiến thức nhận diện hàng thật/hàng giả, hướng dẫn tiêu dùng thông minh, mua sắm “xanh, khỏe, bền vững” và giới thiệu các kênh mua sắm trực tuyến uy tín.
Việt Nam hiện là thị trường có tốc độ tăng trưởng TMĐT nhanh trong khu vực. Năm nay, mức tăng trưởng dự kiến đạt 25,5%, lên 28 tỷ USD, hướng tới mục tiêu 50 tỷ USD vào năm 2025. Các hoạt động trong Tuần lễ TMĐT quốc gia 2025 là nỗ lực của Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp, nằm trong “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025” do Thủ tướng phê duyệt, nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.














