Khai trương Tổng đài quốc gia về phòng, chống mua bán người

Bộ Y tế vừa phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam chính thức khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia về phòng, chống mua bán người 111, với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Nội vụ, Vương quốc Anh.

Tổng đài 111 có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, tố giác; tư vấn, hỗ trợ nạn nhân; cung cấp kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng ngừa; đồng thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan để kết nối các dịch vụ thiết yếu, giúp nạn nhân sớm ổn định và tái hòa nhập. Tổng đài hoạt động 24/7, hoàn toàn miễn phí.

Bộ Y tế cho biết sẽ cam kết phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các tổ chức quốc tế để vận hành Tổng đài một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo đảm mọi thông tin được tiếp nhận và xử lý kịp thời, an toàn, bảo mật.

Sau 12 năm hoạt động, Tổng đài 111 đã tiếp nhận và xử lý 30.170 cuộc gọi, kết nối và chuyển tuyến 700 ca, đồng thời giải cứu, hỗ trợ 785 nạn nhân và người bị nghi là nạn nhân bị mua bán.

Việc ra mắt Tổng đài điện thoại quốc gia về phòng, chống mua bán người không chỉ mở rộng dịch vụ công, cung cấp các hỗ trợ thiết thực, kịp thời và dễ tiếp cận cho người dân, đặc biệt là những nhóm dễ bị tổn thương, mà còn khẳng định cam kết của Việt Nam trong công tác bảo vệ quyền con người, đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời