Ngành Ngân hàng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Công văn ngày 25/7/2025 nhằm chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động rà soát, đánh giá thiệt hại của khách hàng vay vốn để kịp thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới phục vụ khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ xử lý nợ theo quy định nếu có phát sinh.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các Khu vực 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 12 được giao làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tham mưu UBND tỉnh, thành phố những giải pháp phù hợp. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, khẩn trương và báo cáo kịp thời những khó khăn vượt thẩm quyền để được xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời