Nguời tiêu dùng tin tưởng sản phẩm gắn 'Tick xanh trách nhiệm'

Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” do Sở Công Thương TP.HCM triển khai đã góp phần phát triển chuỗi cung ứng minh bạch và trách nhiệm của các khâu trong chuỗi giá trị ngành hàng.

Những sản phẩm rau củ có gắn tick xanh trách nhiệm thường được hệ thống siêu thị ưu tiên trưng bày ở không gian rộng rãi, dễ nhận diện. Không chỉ làm quen với khái niệm “sản phẩm có trách nhiệm”, người tiêu dùng cũng dần tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm được bảo chứng bởi các nhà cung cấp về chất lượng và sự minh bạch trong sản xuất. 75% lượng rau củ của hệ thống từ 47 nhà cung cấp đã được gắn tick xanh trách nhiệm, mục tiêu đạt 100% vào năm 2030, góp phần bền vững chuỗi cung ứng hàng hóa có trách nhiệm mà đơn vị đang hướng tới.

Đến nay, TP.Hồ Chí Minh đã có 330 nhà cung cấp đạt “Tick xanh trách nhiệm” với trên 3.000 sản phẩm, góp phần định hình lại chuỗi sản xuất – phân phối – tiêu dùng có trách nhiệm. Tuy nhiên, con số này còn hạn chế so với tiềm năng. Nhiều nhà cung cấp vẫn e ngại “Tick xanh trách nhiệm” bởi khó cung cấp đầy đủ chứng nhận về quy trình sản xuất minh bạch, chưa hiểu rõ các tiêu chí của chương trình, hoặc lo ngại phát sinh chi phí, trách nhiệm, thay đổi bao gói, nhãn mác…

Hiện tại, chương trình "Tick xanh trách nhiệm" kỳ vọng sẽ hình thành hệ sinh thái tiêu dùng xanh, từ sản xuất đến người tiêu dùng, thông qua hệ thống cung ứng, bán lẻ. Để chương trình thực sự hiệu quả, các doanh nghiệp phải xây dựng niềm tin, duy trì cam kết chất lượng, minh bạch, lâu dài trong chuỗi cung ứng ứng hàng hóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời