Phân khúc SUV 7 chỗ sôi động hơn với Mitsubishi Destinator
Mitsubishi mới đây đã ra mắt mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới với mức giá cạnh tranh, khiến thị trường mua sắm ô tô cuối năm 2025 thêm sôi động.
Sau 6 tháng trình làng bản concept, Mitsubishi Destinator phiên bản thương mại chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 cấu hình: Premium và Ultimate, giá niêm yết lần lượt 780 triệu và 855 triệu đồng. Ở tầm giá này, Destinator gia nhập phân khúc crossover cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Ford Territory và Hyundai Tucson.
Mẫu xe được định vị như bản phóng to của Xforce tại phân khúc C, sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi cùng nhiều nâng cấp về tiện nghi và công nghệ an toàn. Xe dùng động cơ 1.5L Turbo MIVEC, cho 163 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước. Mẫu SUV đạt chứng nhận 5 sao ASEAN NCAP. Gói ADAS Diamond Sense trên bản Ultimate bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng và thông báo xe phía trước khởi hành. Việc chưa có tùy chọn hybrid và không hỗ trợ AWD khiến Destinator giảm lợi thế cạnh tranh so với một nhóm đối thủ.
Thực tế, đây cũng là thời điểm Mazda CX-5 và Territory liên tục hạ giá, mức bán lẻ ngoài thị trường từ trên dưới 700 triệu đồng, tạo sức ép lớn lên sản phẩm mới của Mitsubishi. Dù vậy, thương hiệu Nhật, cấu hình 7 chỗ thực dụng và kích thước rộng vẫn là những điểm cộng chính để Destinator thu hút nhóm khách hàng gia đình.
Trong tháng 12/2025, Mitsubishi Việt Nam đang áp dụng giá ưu đãi, đưa giá bán thực tế chỉ 739–808 triệu đồng, mức điều chỉnh đáng kể trước sức cạnh tranh trong mùa mua sắm cuối năm.














