Phần Lan – Việt Nam thúc đẩy sản xuất có trách nhiệm

Phần Lan đang có nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm và đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn chất lượng cao để tăng cường đưa sản phẩm sữa vào Việt Nam.

Hà Lan là nước Bắc Âu có khí hậu mùa đông dài, mùa hè ngắn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và nuôi trồng nông nghiệp. Tuy nhiên, quốc gia này lại có nền nông nghiệp phát triển theo hướng sạch, bền vững. Trong số những mặt hàng nông sản của Phần Lan xuất khẩu sang Việt Nam, sữa luôn là sản phẩm được Chính phủ Phần Lan ưu tiên với nhiều chính sách. Trong đó, việc chăn nuôi bò lấy sữa hay lấy thịt đều không dùng kháng sinh để đảm bảo chất lượng được tốt nhất.

Ông Keijo Norvanto - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cho biết: “Việc chăm sóc động vật, chuồng trại cho bò sữa cần phải được tự động hóa để đảm bảo chất lượng không khí tốt nhất, thức ăn phù hợp nhất. Mỗi con bò có khẩu phần ăn riêng, được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng cá thể. Ngoài ra, các hệ thống lót chuồng, vệ sinh cũng được tự động hóa. Chúng tôi buộc phải sử dụng công nghệ và các giải pháp thông minh để cải thiện sức khỏe vật nuôi”.

Năm 2024, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Phần Lan đạt trên 422 triệu đô la Mỹ, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Phần Lan đạt hơn 204 triệu đô la Mỹ, nhập khẩu từ Phần Lan là gần 218 triệu đô la Mỹ. Để thúc đẩy nhiều hơn nữa sản phẩm nông sản Phần Lan sang Việt Nam, trong đó có sản phẩm sữa, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam cùng với Liên hợp quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Phần Lan, Việt Nam đã cùng nhau thực hiện cam kết sản xuất có trách nhiệm, trong đó thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm.

Ông Hứa Trung Hiếu – Giám đốc Sữa công thức Detechbio cho hay: “Khu vực Bắc Âu là khu vực top của châu Âu, họ dẫn đầu châu Âu về lĩnh vực công nghệ sản xuất tiên tiến để có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng. Chúng tôi sẽ luôn giữ vững cam kết về điều chúng tôi hướng tới người tiêu dùng trong cộng đồng. Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất là chúng tôi làm việc trực tiếp tại trụ sở và nhà máy của đối tác, vì chúng tôi cần phải thẩm định trực tiếp cũng như quy mô để đảm bảo sản phẩm”.

Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm, tăng cường quan hệ đối tác là hoạt động nhằm thực hiện 17 mục tiêu trong thập kỉ hành động của Liên hợp quốc, trong đó hướng tới mục tiêu toàn cầu vì sự phát triển bền vững. Vì vậy, sự hợp tác trong sản xuất và tiêu dùng thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng và phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời