Tăng cường hệ sinh thái số, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam
Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok đang dần trở thành kênh kết nối doanh nghiệp, sáng tạo nội dung và lan tỏa giá trị văn hóa Việt tới cộng đồng quốc tế.
Ngày 29/10, TikTok Apps Summit Đông Nam Á 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, với sự tham dự của 300 lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.
Đại diện TikTok cho biết, với hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó có hơn 160 triệu người dùng tại Indonesia, 70 triệu tại Việt Nam, 50 triệu tại Thái Lan, cùng khoảng 180 triệu người dùng khác trên khắp Đông Nam Á..., TikTok hiện là nền tảng số phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, khẳng định sức hút và khả năng kết nối của nền tảng trong bức tranh kinh tế số hiện nay.
Ông Sea Yen Ong - Giám đốc Quốc gia, Giải pháp Kinh doanh toàn cầu TikTok Việt Nam cho hay: "Hiện Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng TikTok tích cực khám phá và tương tác mỗi ngày; trong đó có 2 trong 3 người dùng phát hiện sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên nền tảng, trong đó 45% sẽ tìm hiểu thêm. Chính mức độ tương tác mạnh mẽ này đang giúp TikTok trở thành động lực tăng trưởng cho các thương hiệu. Bằng cách kết hợp AI và sức sáng tạo cộng đồng, chúng tôi đưa ra ba giải pháp chủ lực: tối ưu hóa mục tiêu và hiệu quả chiến dịch bằng AI; bộ công cụ AI sáng tạo, giúp thương hiệu dễ dàng tạo video, nhân vật ảo và nội dung hấp dẫn; nền tảng khai thác sức mạnh UGC, giúp nội dung cộng đồng đạt tương tác cao gấp 40 lần so với quảng cáo truyền thống. Nhờ đó, các thương hiệu và nhà phát triển ứng dụng có thể tiếp cận người dùng hiệu quả hơn, giảm chi phí và tăng khả năng giữ chân khách hàng, biến TikTok trở thành bệ phóng thực sự cho nền kinh tế số Việt Nam".
Tại sự kiện, TikTok và Trung tâm Chuyển đổi số trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), hướng đến tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết: "Khi du khách tìm đến một địa danh nào đó, điều này thường xuất phát từ việc họ đã tìm hiểu và nảy sinh sự yêu quý đối với nơi đó. Nếu chúng ta hình dung trong vòng ba năm, có thể tạo ra hàng tỷ lượt xem và tìm hiểu về các địa danh tại Việt Nam, chúng ta sẽ thu hút được một lượng lớn khách du lịch và các nhà đầu tư. Từ đó, không chỉ giúp phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm, mà còn nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng".
Trong những năm gần đây, chuyển đổi số đã trở thành một trong ba trụ cột chiến lược của phát triển quốc gia, được Chính phủ Việt Nam xác định là động lực then chốt cho tăng trưởng bền vững, nâng cao năng suất, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, chuyển đổi số còn mở ra không gian phát triển mới cho văn hoá, thể thao và du lịch - nơi các giá trị truyền thống được bảo tồn, phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nhờ công nghệ và sáng tạo nội dung số.














