Tăng kết nối giao thương cho đặc sản vùng miền

Sở Công Thương Hà Nội vừa khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2025 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City, cùng với chương trình khuyến mại tập trung.

Trải qua hơn một thập kỷ tổ chức, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam đã trở thành địa chỉ uy tín, nơi tập trung hàng nghìn sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan giao dịch, mua sắm.

Mang tới Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2025 sản phẩm mật ong nhãn đặc trưng của tỉnh Hưng Yên – sản phẩm đạt OCOP 4 sao, chị Thúy Hằng (Phó Giám đốc Công ty Mật ong Danh Vị) cho biết đây là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới nhiều người tiêu dùng Thủ đô và cả nước

Chị Hằng chia sẻ: "Sản phẩm này được coi là bộ mặt của tỉnh Hưng Yên. Khi tham gia hội chợ, đơn vị chúng tôi rất phấn khởi vì qua hội chợ này, chúng tôi sẽ được gặp rất nhiều khách hàng tiềm năng. Họ sẽ đi tham khảo các sản phẩm và sau đó có thể sẽ kết hợp với chúng tôi".

Hội chợ năm nay có quy mô gần 300 gian hàng cùng hàng nghìn đặc sản tiêu biểu khắp các vùng miền cả nước như: bánh trà di sản, gạo Séng Cù, ớt Mường Khương, trâu gác bếp, na Chi Lăng, nho Ninh Thuận… Theo lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, quy trình kiểm định chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm các sản phẩm tham gia hội chợ được thực hiện nghiêm ngặt.

Ông Nguyễn Ánh Dương - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết: "Về phía các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp thì chúng tôi đề nghị các đơn vị lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng. Thứ hai, về phía Sở Công Thương - đơn vị chủ trì tổ chức, chúng tôi có giao cho Chi Cục Quản lý thị trường kiểm soát toàn bộ nguồn gốc, chất lượng và các yêu cầu để đảm bảo chất lượng, cũng như là giá cả đảm bảo để đưa vào hội chợ".

Điểm mới tại hội chợ năm nay là sự phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế lớn như Alibaba, Amazon trong tiến trình bắt nhịp với phương thức giao thương số. Các sản phẩm sẽ được hỗ trợ từ cách đưa sản phẩm lên sàn, kết nối khách hàng, đến giải pháp logistic, kết nối thanh toán, từ đó tăng cơ hội xuất khẩu.

Ghi nhận những năm trước, nhiều đơn vị tham gia hội chợ đã giao dịch thành công và trở thành nhà cung cấp sản phẩm lâu dài cho các hệ thống phân phối và các đối tác lớn. Việc tổ chức hội chợ tại Thủ đô tiếp tục khẳng định Hà Nội là trung tâm kết nối, tiêu thụ hàng hóa của cả nước, lan tỏa thông điệp “Hà Nội vì cả nước cùng cả nước”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời