Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa mùa cuối năm
Ngành Công thương cùng các doanh nghiệp bán lẻ đang gấp rút chuẩn bị nguồn cung, tăng cường khuyến mại tập trung nhằm kích cầu tiêu dùng, qua đó phấn đấu đạt mục tiêu tổng doanh thu dịch vụ, tiêu dùng năm 2025 tăng trưởng 14%.
Để chạy đà doanh thu Quý IV và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, Tập đoàn Central Retail Việt Nam liên tục triển khai các tuần lễ trưng bày nông sản Việt, kết nối cung cầu giữa các hợp tác xã và người tiêu dùng. Song song đó là loạt chương trình mua sắm giá tốt, tích hợp thanh toán thông minh nhằm kích cầu trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Ông Oliver Langlet - Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: "Từ nay đến cuối năm, chúng tôi đang chuẩn bị cho mùa Tết Nguyên đán, dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm tới. Đội ngũ chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Việt Nam để đảm bảo nguồn hàng dồi dào, giá cả cạnh tranh và chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Song hành là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và hoạt động trưng bày sôi động. Chúng tôi cũng tập trung tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng bằng khuyến mãi lớn để góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hướng tới mục tiêu tăng trưởng hai chữ số của thị trường trong nước vào cuối năm nay".
Sức mua trên cả nước cũng đang bật tăng trở lại. Tính đến tháng 10/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng nước ta ước tính đạt 87.600 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Hiện ngành Công thương cũng đang triển khai nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng cuối năm và các năm tiếp theo.
“Bộ Công thương cũng đã xây dựng rất nhiều đề án để phát triển thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm và trong các năm tiếp theo. Cụ thể, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương tổ chức rất nhiều các hội chợ chuyên ngành ở các địa phương. Chúng tôi cũng hợp với các hệ thống phân phối bán lẻ, triển khai nhiều chương trình khuyến mại. Qua đó sẽ kích thích thu hút người tiêu dùng. Nhưng điều quan trọng là có thể giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm với giá phù hợp tới khách hàng", ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết.
Các hoạt động kích cầu mùa cuối năm được hi vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng của thị trường nội địa. Đây cũng là động lực để hàng Việt tiếp tục mở rộng thị phần trong hệ thống bán lẻ hiện đại, hướng tới mùa Tết Nguyên đán 2026 dự báo nhiều sôi động phía trước.














