Toyota Hilux thế hệ thứ 9 sẽ có thêm bản thuần điện
Phiên bản thứ 9 của dòng Hilux mang tên Toyota Hilux Travo, sẽ thay thế hoàn toàn Hilux Revo và có thêm bản thuần điện.
Tại Triển lãm Ô tô Thái Lan, Toyota đã ra mắt thế hệ thứ 9 của dòng Hilux sau gần một thập kỷ thống lĩnh phân khúc bán tải tại Đông Nam Á.
Hilux Travo vẫn được xây dựng trên nền tảng khung gầm rời IMV quen thuộc, nhưng Toyota đã nâng cấp sâu về công nghệ với gói cải tiến cơ khí mang tên Dynamic Cloud. Những thay đổi tập trung vào tăng độ cứng thân xe, cải thiện hệ thống treo, giảm rung động và nâng cao độ chính xác của vô-lăng.
Đáng chú ý, Hilux mới được trang bị trợ lực lái điện EPS, cho phép tích hợp trọn vẹn gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0, hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2.
Tại Thái Lan, các phiên bản động cơ dầu sử dụng máy 2.8L tăng áp, công suất 204 PS và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Ngoài ra, Toyota tiếp tục duy trì cấu hình mild-hybrid 48V tại một số thị trường như châu Âu và Úc.
Điểm nhấn lớn nhất là Hilux Travo-e, phiên bản bán tải thuần điện đầu tiên của dòng Hilux. Xe sử dụng hai mô-tơ điện, tổng công suất 196 PS, pin lithium-ion 59,2 kWh cho tầm hoạt động khoảng 240 km theo chuẩn WLTP. Dù chạy điện, Travo-e vẫn giữ khả năng off-road với khả năng lội nước 700 mm và sức kéo 1.600 kg.
Toyota cho biết Hilux thế hệ mới sẽ lần lượt ra mắt các thị trường châu Á từ năm sau, đồng thời đang phát triển phiên bản pin nhiên liệu hydro cho châu Âu và châu Đại Dương vào năm 2028.














