Văn hóa doanh nghiệp gắn liền trách nhiệm xã hội
Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội, đây là yếu tố được nhận định giúp duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Đây cũng là nội dung chính của diễn đàn giao lưu văn hóa doanh nghiệp.
Các diễn giả và các doanh nhân đã có dịp chia sẻ về quan điểm, góc nhìn của mình đối với vấn đề văn hóa trong doanh nghiệp, văn hóa đối với sự phát triển kinh doanh của mình nói riêng và sự cần thiết của văn hóa đối với nền kinh tế nói chung.
Các doanh nghiệp cho rằng xu thế phát triển bền vững, văn hóa kinh doanh chính là một yếu tố cốt lõi của năng lực cạnh tranh. Và văn hóa doanh nghiệp cũng phải gắn liền với trách nhiệm xã hội. Phát triển văn hóa doanh nghiệp vừa là động lực, vừa là mục tiêu, có thể coi là “chìa khóa” để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép ban hành Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đây là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được chỉ đạo thực hiện, và có sự tham gia của các bộ, ngành. Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, bền vững, phát triển hài hòa với yếu tố cốt lõi là “văn hóa”.