Công chức nỗ lực, người dân hài lòng

Bộ máy chính quyền địa phương hai cấp tại Hà Nội đã nhanh chóng hoạt động ổn định, phục vụ người dân và tổ chức với sự chủ động, và tinh thần trách nhiệm cao.

Cùng với cả nước, từ 1/7, thành phố Hà Nội đã chính thức triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Trong điều kiện khối lượng công việc tăng cao, không ít nội dung còn bỡ ngỡ, song đội ngũ cán bộ công chức tại nhiều phường, xã trên địa bàn đã rất nỗ lực, nêu cao trách nhiệm để bảo đảm giải quyết hồ sơ hành chính thông suốt, được người dân ghi nhận.

Tại trụ sở mới Trung tâm phục vụ hành chính công của xã Đông Anh, sau gần ba ngày triển khai thực hiện, việc phục vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính luôn thông suốt, không gián đoạn.

Bà Nguyễn Thị Lương, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Anh (thành phố Hà Nội) chia sẻ: "Điều chúng tôi quan tâm nhất đó là phục vụ tốt những nhu cầu của người dân. Trước mắt, những việc tiếp nhận thủ tục hành chính được bố trí ở các địa điểm thuận lợi để người dân tiếp cận. Bên cạnh đó, địa phương cũng bố trí lực lượng, các ngành, đoàn thể hỗ trợ trong việc trợ giúp người dân tiếp cận các thông tin, các dịch vụ".

Trong những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương hai cấp, tại các điểm phục vụ hành chính công xã, phường, người dân đến làm thủ tục khá đông, trong đó, lượng hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tư pháp vẫn chiếm đa số. Để phục vụ tốt nhất cho công dân, nhiều xã, phường còn bố trí thêm công chức hỗ trợ và một số lực lượng khác như: luật sư, nhân viên bưu điện, cán bộ kỹ thuật công nghệ thông tin…

Mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng do những ngày đầu vận hành nên vẫn phát sinh một số tình huống. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chánh Văn phòng HĐND, UBND phường Hai Bà Trưng (thành phố Hà Nội) cho hay: "Ngoài điểm tiếp nhận của phường, chúng tôi tổ chức bốn điểm tuyên truyền hướng dẫn tại trụ sở UBND các phường cũ để hướng dẫn công dân đến địa điểm duy nhất tạo thói quen cho người dân. Ngày đầu 126 xã, phường đều vận hành hệ thống nên có lúc hệ thống cũng lỗi mạng hoặc chưa thông suốt, chúng tôi cũng đã có phương án nhận hồ sơ trực tiếp. Phường cũng đã phân công một đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường trực tiếp chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ ký tại điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công".

Ông Vũ Văn Hoạt, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (thành phố Hà Nội) cho biết: "Đối với những cán bộ, công chức của phường, trước hết phải nghiêm túc tiếp nhận những nội dung người dân đến làm việc và trong các điều kiện còn khó khăn, chúng tôi sẽ cùng các phòng chức năng hướng xử lý để phục vụ người dân tốt hơn”.

Với sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao từ lãnh đạo đến cán bộ thực thi, bộ máy chính quyền địa phương hai cấp tại Hà Nội đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ kịp thời người dân và tổ chức. Đây không chỉ là khởi đầu cho mô hình tổ chức mới, mà còn đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy quản trị gần dân hơn, chuyên nghiệp hơn, hướng tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời