Bến xe Hà Nội đảm bảo an toàn hoạt động vận tải

Công ty CP Bến xe Hà Nội tổ chức "Lễ phát động triển khai Kế hoạch tăng cường đảm bảo ANTT, ATGT và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp Lễ, Tết 2026" vào sáng 16/12.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty CP bến xe Hà Nội thẳng thắn nhìn nhận một số khó khăn đối với hoạt động kinh doanh vận tải tuyến cố định, xuất phát từ cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Thời gian qua, đơn vị đã cố gắng, nỗ lực đầu tư về hạ tầng, phương tiện, phối hợp với các đơn vị vận tải nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng hình ảnh bến xe văn minh, an toàn.

Ông Trần Hoàng, Phó Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết: "Tại các bến xe, chúng tôi đã tổ chức công tác bán vé cũng như các điểm nhà chờ chất lượng cao, để phục vụ hành khách và các đơn vị vận tải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cố gắng bảo đảm các dịch vụ bên ngoài được nằm trong bến xe để phục vụ nhu cầu hành khách với chất lượng phục vụ rất tốt, hết sức chu đáo". 

Dự kiến, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2026, nhu cầu di chuyển của hành khách qua bến xe sẽ tăng cao. Đơn vị quản lý đã lên kế hoạch chi tiết, chủ động phối hợp với doanh nghiệp vận tải và lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, mang đến sự hài lòng cho người dân.  

Bà Nguyễn Thu Hiền, Chủ tịch HĐTV Công ty vận tải quốc tế Đức Phát cho biết: "Như mọi năm, gần đến dịp Tết lưu lượng hành khách sẽ tăng cao. Nắm bắt nhu cầu đó, công ty chúng tôi đã tổ chức thêm những cuộc họp chuyên đề để nâng cao chất lượng phục vụ, kỹ năng lái xe và trên tinh thần không tăng giá vé và tăng cường thêm chuyến xe để bảo đảm hành khách có chuyến đi tốt nhất".

Trung tá Trần Minh Kiên, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 - Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi mong các nhà xe tuyên truyền, vận động đến các lái xe chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông, điều kiện phương tiện từ các bến xe đầu tuyến đến cuối tuyến và nếu các bến xe không chấp hành đúng quy định thì chúng tôi sẽ xử phạt theo quy định pháp luật".

Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng thiết lập các kênh truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội để lan toả các hoạt động vận tải hành khách tại bến xe, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành. Hàng loạt giải pháp được triển khai đồng bộ đã và đang góp phần thu hút hành khách vào bến xe để di chuyển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời