Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng nhờ sự kiện hút khách

Du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, chiếm gần 71% cơ cấu kinh tế, với tăng trưởng mạnh về lượt khách và doanh thu trong 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, khối ngành du lịch - dịch vụ của Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng cao về cả lượt khách lẫn doanh thu, chiếm gần 71% cơ cấu kinh tế của địa phương này. Kinh tế đêm là điểm sáng của du lịch Đà Nẵng trong đầu mùa hè năm nay. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như phố đêm, chợ đêm… một loạt các dịch vụ phục vụ du khách mới được khai thác, đặc biệt là tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm bằng tàu du lịch. Ông Nguyễn Ngọc Phương - Du thuyền Happy Land Đà Nẵng cho biết: "Du thuyền của chúng tôi thì có tour hàng ngày, tour cuối tuần xem rồng phun lửa. Nói chung sản phẩm này du khách rất thích và lượng khách ổn định".

Bên cạnh sản phẩm mới, lý do khiến du khách ưu tiên chọn Đà Nẵng trong mùa hè năm nay là các sự kiện. Riêng mùa cao điểm hè, Đà Nẵng có hơn 20 sự kiện để du khách kết hợp du lịch và trải nghiệm. Đơn cử như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025, đây là sự kiện có sản phẩm độc đáo là pháo hoa, qua 5 đêm vòng loại của lễ hội ghi nhận mỗi đêm thu hút khoảng 700 ngàn du khách, tỷ lệ phòng khách sạn lấp đầy trên 80%.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, sau nhiều năm xây dựng, Đà Nẵng hiện đang đủ bộ sản phẩm cho du khách trải nghiệm trong nhiều ngày. Bên cạnh các khu du lịch, các danh lam thắng cảnh, thì sự kiện tầm cỡ vào mùa cao điểm hè, lễ, Tết… đã kéo du khách đến với Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi tổ chức hàng loạt sự kiện như lễ hội pháo hoa, lễ hội mùa hè, du lịch đêm tại Bà Nà, Đà Nẵng Downtown. Theo số liệu thống kê, đến thời điểm này số lượng khách đến Đà Nẵng tăng trưởng tốt".

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng phục vụ gần 4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 18 % so với cùng kỳ năm trước, trong đó có gần 2 triệu lượt khách quốc tế. Dự kiến mùa hè 2025, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 4,5 triệu lượt khách và doanh thu tiếp tục tăng khi từ 1/7 Đà Nẵng có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới nhập về từ Quảng Nam như Hội An, Mỹ Sơn…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời