Nhà hàng 'hét giá' 5 suất bún, cháo 810.000 đồng bị phạt

Chủ nhà hàng Thu Hương (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) bị phạt số tiền 750.000 đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, sau khi nhiều du khách tố nhà hàng này "hét giá" cao vô lý.

Ngày 5/7, UBND phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc khách du lịch “tố” nhà hàng ở phường Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) “chặt chém”.

Nhận được thông tin, UBND phường Bãi Cháy đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin. Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra của phường Bãi Cháy ghi nhận nhà hàng có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. UBND phường Bãi Cháy đã ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 4/7/2025 xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Phạm Văn Thắng - chủ nhà hàng Thu Hương bị du khách “tố”; đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh.

Trước đó, chị H. (trú tại Sông Lô, Phú Thọ) phản ánh trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội về trải nghiệm không hài lòng tại một quán ăn trong khu phố ẩm thực phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh. Theo chị H., trưa 25/6, gia đình chị gồm 4 người lớn và một trẻ nhỏ đến quán Thu Hương. Tại đây, chị được nhân viên đưa menu rời không ghi giá. Gia đình gọi 3 bát bún hải sản, một suất bánh cuốn, một bát cháo cho bé và nước ép trái cây.

Khi thanh toán, chị H. bất ngờ khi hóa đơn lên tới 810.000 đồng, trong đó ba bát bún hải sản, một suất bánh cuốn và một bát cháo đều có giá 150.000 đồng/suất, nước ép 60.000 đồng/cốc. Nhận thấy giá có vẻ đắt, chị H. đã đưa lên mạng xã hội để mọi người biết và nhận xét. Ngay sau đó thông tin đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội. 

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ nhà hàng, quán ăn, khách sạn gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh. Trong đó, đặc biệt là những vi phạm dịch vụ kém chất lượng, giá cả chưa hợp lý; xe taxi dù, xe điện chèo kéo; tình trạng tăng giá, bớt xén dịch vụ, “chặt chém”, “cò mồi”, nâng ép giá, chưa minh bạch công khai giá, thái độ ứng xử kém với du khách...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cũng thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch; môi trường kinh doanh du lịch; thường trực đường dây nóng du lịch tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh nhằm cải thiện môi trường du lịch, mang đến cho du khách trải nghiệm vui vẻ, thoải mái, an toàn khi đến với Quảng Ninh.

Theo TTXVN

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời